Volvo điều chỉnh tham vọng điện khí hóa ô tô trong tương lai

Volvo đã ra thông báo sẽ đẩy lùi thời gian để thực hiện kế hoạch điện khí hóa ô tô từ năm 2030 sang năm 2040 do nhiều sự thay đổi về thị trường cũng như nhu cầu của khách hàng sử dụng xe.

Được biết sự điều chỉnh này không ảnh hưởng đến mục tiêu dài hạn của hãng là trở thành một hãng xe chạy hoàn toàn bằng điện và đạt được mức phát thải khí nhà kính bằng 0 vào năm 2040.

Trong tương lai, Volvo Cars đặt mục tiêu đạt 90 đến 100% doanh số bán hàng toàn cầu vào năm 2030 là ô tô điện, nghĩa là sự kết hợp của cả mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và plug-in hybrid – về bản chất là tất cả các ô tô có cắm sạc.

0-10% còn lại sẽ cho phép bán một số lượng hạn chế các mẫu xe hybrid nhẹ nếu cần.

Volvo lùi tham vọng bán toàn bộ xe ôtô điện do điều kiện thị trường và nhu cầu khách hàng thay đổi. Ảnh: Volvo

Volvo thay đổi kế hoạch điện khí hóa ô tô
Ảnh: Volvo

Đại diện của Volvo cũng đồng thời cho biết, với 5 mẫu ô tô chạy điện hoàn toàn (EV) đã có mặt trên thị trường và 5 mẫu xe khác đang được phát triển, thì các mẫu xe điện khí hóa hoàn toàn vẫn là trụ cột chính trong chiến lược sản phẩm của Volvo Cars.

Bên cạnh đó, Volvo cũng sẽ tiếp tục phát triển các mẫu xe plug-in và hybrid nhẹ, cung cấp một danh mục sản phẩm cân bằng, đồng thời là bước chuyển tiếp chắc chắn cho một tương lai chạy hoàn toàn bằng điện.

Theo đó, đến năm 2025, dự kiến tỉ lệ sản phẩm điện khí hóa sẽ đạt từ 50% đến 60%. Trước cuối thập kỷ này, hãng xe ôtô Volvo sẽ hoàn thiện một dải sản phẩm xe điện. Điều này giúp hãng có “bước đệm” chuyển sang điện khí hóa hoàn toàn khi điều kiện thị trường phù hợp hơn.

Hiện tại, thị phần ôtô chạy hoàn toàn bằng điện của Volvo đang đứng ở mức 26% trong quý II.2024, đây được coi là tỷ lệ cao nhất trong số tất cả các hãng xe cao cấp. Trong khi đó, thị phần điện khí hóa, bao gồm xe điện và xe plug-in hybrid, chiếm 48%.

Do mục tiêu điện khí hóa đã điều chỉnh, nên Volvo cũng đang cập nhật mục tiêu về vấn đề giảm lượng khí thải CO2. Hãng đặt mục tiêu đến năm 2023 sẽ giảm 65% – 75% lượng khí thải CO2 trên mỗi ôtô so với mức cơ sở năm 2018. Đây là một sự điều chỉnh so với tham vọng giảm 75% trước đó. Vào năm 2025, công ty đặt mục tiêu giảm 30-35% so với mức cơ bản năm 2018, thay vì mục tiêu 40% trước đó.

Xem thêm các bài viết khác của Xế Cộng tại đây.

Thông tin khác