Sau thông báo ra mắt vào đầu tháng, Ford Việt Nam đã tổ chức buổi lái thử trải nghiệm đầu tiên cho Ford Everest thế hệ mới cho phóng viên báo chí và các đại lý tại Nha Trang. Ngoài ngoại hình ấn tượng đậm chất xe Ford, Everest còn gây ngạc nhiên bởi khả năng vận hành mạnh mẽ và loạt trang bị đáng giá vượt tầm phân khúc.
Được biết, Ford đã lấy ý kiến khách hàng làm bản lề để phát triển nên Everest mới: chiếc xe cứng rắn bên ngoài, tiện nghi an toàn ở bên trong và có khả năng vận hành ấn tượng. Everest 2022 có tới 4 phiên bản cùng 7 màu sơn để khách hàng lựa chọn, với giá bán từ 1.099.000VND đã bao gồm thuế.
Hàng loạt trang bị an toàn
Everest Thế Hệ Mới được trang bị hàng loạt công nghệ mới, từ khung vỏ vô cùng vững chắc và an toàn, các công nghệ hỗ trợ người lái đến hệ thống cảm biến thông minh. Bên cạnh đó là tính năng hỗ trợ người lái được cải tiến,mang lại mức độ an toàn cao hơn bao giờ hết. Đặc biệt, trên phiên bản Titanium+ cao cấp nhất hiện nay ở Việt Nam, các tính năng an toàn vượt trội bao gồm:
- Hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) với tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Hệ thống cảnh báo xe cắt ngang
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi và giữ làn đường
- Hệ thống giữ làn đường với phát hiện rìa đường
- Hệ thống cảnh báo va chạm có thể hoạt động tại giao lộ
- Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động 2.0
- Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động
- Hệ thống Hỗ trợ Đỗ xe Tự động
- Hỗ trợ phanh sau va chạm
- vv
Khả năng vận hành ưu việt
Everest Thế hệ Mới được thiết kế dựa trên nền tảng khung gầm rời toàn cầu của Ford. Phần trước của xe được áp dụng công nghệ tạo hình bằng thủy lực giúp cho chiếc xe nhẹ, chắc chắn, và tạo nhiều không gian để lắp bộ ắc quy thứ hai hoặc làm mát cho khoang động cơ.
Về khả năng vận hành và cảm giác lái, phiên bản mới được cải thiện những đặc tính vốn đã vượt trội của Everest – để khách hàng có thể cảm thấy tự tin và thoải mái khi điều khiển chiếc xe của mình trên những cung đường off-road hoặc đô thị.
Everest được trang bị hệ thống treo độc nhất trong phân khúc: hệ thống treo trước độc lập, sử dụng lò xo trụ và thanh cân bằng, giúp vận hành ở các góc nghiêng lớn hơn, ưu thế khi đi off-road. Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts, giúp kiểm soát thân xe tốt hơn, êm ái như xe con.
Những trang bị này nhằm giúp cho lái xe và hành khách cảm giác chắc chắn hơn khi đi qua các góc cua. Hệ thống treo này cũng sẽ phát huy tác dụng khi di chuyển trên mặt đường không trải nhựa, hoặc các địa hình xấu.
Và Everest luôn sẵn sàng cho mọi địa hình với hộp chuyển lực hai cấp số với tính năng gài cầu điện tử, hay còn được gọi là hệ thống 4WD bán thời gian, các trang bị bảo vệ gầm xe và các chế độ lái địa hình có thể lựa chọn, cộng với khóa vi sai cầu sau và hai móc kéo phía trước.
Everest có sẵn các chế độ lái có thể lựa chọn để cả những người đi off-road chuyên nghiệp và những người lần đầu tiên phiêu lưu mạo hiểm đều có thể tự tin nâng cao trải nghiệm của bản thân. Người lái có thể tùy chọn các chế độ quản lý địa hình với các minh họa 3D sinh động, dễ nhận biết trên màn hình cảm ứng trung tâm.
Everest Thế Hệ Mới phiên bản Titanium+ sử dụng động cơ diesel 2.0L Bi-Turbo cho công suất mạnh mẽ, vận hành tinh tế với nhiều cải tiến về khả năng chống rung ồn (NVH). Động cơ 2.0L Bi-Turbo cung cấp mô men xoắn cực đại 500Nm ở dải vòng tua 1.750 – 2000 vòng/phút và công suất 210PS/ 3500 vòng phút. Động cơ này có thể tương thích với diesel sinh học B20 và đi kèm lựa chọn hộp số tự động 10 cấp SelectShift rất hiệu quả của Ford.
Các phiên bản Ambiente, Sport, Titanium sử dụng động cơ diesel 2.0L turbo đơn có khả năng tương thích diesel B20 và đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Động cơ 2.0L turbo đơn có công suất 170PS ở 3500 vòng/phút, và mô men xoắn cực đại 405Nm ở dải vòng tua 1750 – 2500 vòng/phút. Đây là sự kết hợp hiệu quả giúp khách hàng tiết kiệm chi phí sở hữu và chi phí nhiên liệu.
Vững Chãi Bên Ngoài, Tiện Nghi Bên Trong
“Trên thực tế, lần này chúng tôi đã dành thời gian với các khách hàng của Everest trong công đoạn thiết kế nhiều hơn trước. Mặc dù hầu hết chúng tôi đều đã cầm lái Everest nhưng việc thấu hiểu cách khách hàng trải nghiệm sản phẩm của chúng tôi và lắng nghe những góp ý của họ thực sự rất quan trọng.” – Max Tran, Thiết kế Trưởng dòng xe phát biểu.
Chiều dài cơ sở và chiều rộng cơ sở của Everest được gia tăng giúp các nhà thiết kế có thể tạo ra ngoại hình mạnh mẽ cơ bắp cho Everest Thế Hệ Mới. ADN thiết kế toàn cầu của Ford cũng được thể hiện rõ thông qua hệ thống đèn LED hình chữ C và thanh lưới tản nhiệt to bản chạy ngang suốt chiều rộng của xe, tạo nên vẻ chắc chắn và nam tính. Ở hai bên, các đường gân nổi cứng cáp chạy dọc thân xe, chiều rộng cơ sở lớn hơn giúp các phần vòm bánh xe vồng to, tăng cường sự khỏe khoắn và hiện đại cho thiết kế tổng thể.
Xế Cộng