BMW Motorrad Việt Nam chính thức giới thiệu 2 mẫu xe mô tô phân khối lớn là BMW R18 B và BMW R18 Transcontinental hoàn toàn mới, gia nhập vào series R 18 cùng bộ đôi BMW R 18 và BMW R 18 Classic được ra mắt trước đó vào đầu năm 2021.
Kế thừa di sản thiết kế từ 2 mẫu xe đàn anh là BMW R 18 và BMW R 18 Classic, ngoại hình BMW R 18 B và BMW R 18 Transcontinental mang nhiều nét cổ điển và độc đáo. BMW R 18 Transcontinental được ví như những chiếc du thuyền sang trọng, trong khi BMW R 18 B lại mang phong cách Bagger bụi bặm, phong trần như những anh chàng phóng khoáng trên đường cao tốc Mỹ.
Vốn là những mẫu touring thực thụ, mẫu xe sở hữu khối động cơ Big Boxer mạnh mẽ, bền bỉ dễ dàng chinh phục mọi cung đường. Động cơ Big Boxer sản sinh công suất 91 mã lực tại 4,750 vòng/phút, mô-men xoắn đạt 158 Nm tại 3,000 vòng/phút và lực kéo vượt 150 Nm từ 2,000 đến 4,000 vòng/phút, xe mang đến trải nghiệm lái đầy phấn khích khi kết hợp cùng tiếng “gầm” động cơ độc đáo và mạnh mẽ.
Một trong những ưu điểm của R 18 B và R 18 Transcontinental chính là trang bị hệ thống treo sau có khả năng tinh chỉnh độ cứng mềm và theo trọng lượng độc lập, mang đến cảm giác êm ái cho người lái. Xe trang bị hệ thống phanh BMW Motorrad Full Integral ABS tiên tiến nhất (khi kích hoạt phanh trước hay sau thì hệ thống phanh cả trước và sau sẽ cùng hoạt động) gồm 2 đĩa phanh trước và 1 đĩa đơn sau kết hợp cùng bộ kẹp phanh 4 piston.
Với thiết kế được áp dụng theo triết lý công thái học hài hoà, R 18 B và R 18 Transcontinental có vị trí đặt chân nằm ngay phía sau xi-lanh, được gọi là “mid-mounted footpegs”, cho phép người lái ở tư thế thoải mái và chủ động trên mọi hành trình. Ở R18 Transcontinental, xe còn được trang bị thêm hệ thống sưởi ấm yên.
Điều làm nên sự khác biệt của R18 B và R18 Transcontinental chính là bộ quây mở rộng ra hai bên kết hợp với kính chắn gió cỡ lớn tạo nên sự độc đáo của xe và hạn chế tối đa tác động thời tiết đến người lái. Ngoài ra, phần đuôi xe được bổ sung thêm 2 thùng đựng đồ gắn hai bên hông. Ở R 18 Transcontinental, kính chắn gió của xe có kích thước cao hơn, yên xe dày hơn và có thêm một thùng chính phía sau yên hành khách. Chính sự khác biệt này đã khiến cho R 18 Transcontinental trông giống một chiếc xe đường dài đa dụng và sang trọng, trong khi R 18 B là chiếc Bagger sành điệu với “sự tinh giản” đặc trưng.
BMW R18 B và BMW R18 Transcontinental là những mẫu xe cao cấp được trang bị công nghệ tiên tiến bậc nhất phân khúc. Tiêu biểu là công nghệ DCC (Dynamic Cruise Control) có chức năng tự động điều chỉnh tốc độ theo thiết lập, giữ nguyên vận tốc kể cả khi xuống dốc. Nét đặc trưng của xe còn thể hiện ở trang bị đèn pha LED dạng tròn cổ điển, tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Adaptive headlight) và điều khiển hành trình chủ động ACC (Active Cruise Control), là hệ thống tiên tiến của DCC, với cảm biến Radar Sensor, luôn giữ đều tốc độ và khoảng cách với xe phía trước theo tùy chỉnh của người lái, đảm bảo sự thoải mái và an toàn tối đa. Ở R 18 Transcontinental còn có thêm 2 đèn trợ sáng LED giúp hỗ trợ chiếu sáng.
Để đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của chủ sở hữu, R18 B và R18 Transcontinental được trang bị 3 chế độ lái tiêu chuẩn “Rain”, “Roll” và “Rock”, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát chống trượt ASC (Automatic Stability Control), kiểm soát phanh động cơ MSR (Motor Slip Regulation), số lùi và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control). Những công nghệ này không chỉ giúp người dùng cảm thấy an tâm mà còn nâng cao trải nghiệm lái đầy cảm xúc trong suốt hành trình.
BMW R18 Transcontinental và BMW R18 B hoàn toàn mới từ Đức được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 1.299 tỷ đồng cho R 18 B, và 1.539 tỷ đồng cho R 18 Transcontinental.